thai massage oil

สปา

ขณะนี้เวลาเดินไปไหนมาไหนในจ.กรุงเทพฯ สถานที่ที่พวกเราเผชิญกันบ่อยครั้งพอกับ 7-11 ก็เห็นจะเป็นร้านค้านวดแผนไทย เนื่องจากว่าการนวดไทยนั้นกำลังเป็นที่ฮอตได้รับความนิยมในหมู่คนไทย และก็คนประเทศอื่น ไม่ว่าจะเดินไปทางไหน เวลาใด หรือแม้กระทั้งกำลังทำกิจกรรมอะไร เสียงเรียกให้เข้ารับบริการนวด ก็ชอบทำให้พวกเรารู้สึกอ่อนล้าขึ้นมาแปลกๆเนื่องจากว่าการนวด โดยเฉพาะอย่างยิ่งนวดแผนไทยอันโด่งดังแล้วนั้น ใครๆก็ว่าคืนดีกันเสียอย่างมากว่ากันว่าสามารถช่วยเรื่องสุขภาพแบบครบถ้วน แถมยังให้ความบรรเทา สบายเนื้อสบายตัวได้อย่างดีเยี่ยม ผู้คนเยอะแยะก็เลยแห่เดินเข้าร้านค้านวดกันว่าเล่น
โดยหารู้ไม่ว่าวิธีการบำบัดร่างกายจากความอ่อนแรง แล้วก็โรคอะไรบางอย่างด้วยการนวดนั้น ใช่ว่าจะมีแต่ว่าจุดเด่นเสมอ เหมือนกับสำนวนที่ว่า ลางเนื้อถูกใจลางยา (การดูแลรักษาบางสิ่งบางอย่างก็ก็แค่จะเหมาะสมกับบุคคลบางชนิด ดังนี้ก็จำต้องมองเป็นกรณีไป ร่างกายของแต่ละคนสนองตอบการดูแลและรักษาเดียวกันคนละอย่าง) การนวดแผนไทยก็แบบเดียวกัน แม้ว่าจะมีจุดเด่นอยู่มากมาย แต่ว่าก็ใช่ว่าจะไม่มีข้อตำหนิเลย ก่อนเข้ารับการนวด ผู้นวดควรจะต้องเรียนข้อมูลเรื่องผลดี แล้วก็โทษให้ดีซะก่อน เพื่อคุ้มครองอันตราย หรือความทรุดโทรมบางสิ่งบางอย่างที่บางทีอาจเกิดขึ้นกับร่างกายได้ วงในบิวตี้ได้เก็บรวบรวมเกร็ดความรู้นิดๆหน่อยๆสำหรับในการเตรียมก่อนที่จะทำการตัดสินใจนวดแผนไทย เพื่อการดูแลรักษาแบบไทยๆอาละวาดไปในทางที่เหมาะสมควรจะต่อร่างกายสมคำร่ำลือ มีทั้งปวง 5 ข้อร่วมกัน มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง
ชั้น 1
พวกเราจำเป็นต้องรู้เรื่องก่อนว่าการนวดแผนไทยนั้นสามารถที่จะให้โทษแก่ร่างกายพวกเราได้เช่นกัน หากการนวดทำขึ้นอย่างไม่ถูกแนวทาง ตัวอย่างเช่น ผู้นวดไม่มีความเก่งพอเพียง ตัวเราเองมีโรคประจำตัวอะไรบางอย่างที่บางทีอาจสนองตอบการนวดออกมาในแบบที่ไม่ดี ร้ายแรงได้ จุดอ่อนของการนวดที่พบได้ทั่วไปก็คือ อาการฟกช้ำดำเขียวจากการนวดที่แรงเกินความจำเป็น อาจจะเป็นผลให้กำเนิดกล้ามอักเสบ บวมแดง ถ้าเกิดขึ้นบ่อยๆเสมอๆขึ้น จะก่อให้กำเนิดพังผืด จนกระทั่งจะต้องไปผ่าตัดออกกันเลยนะคะ
ชั้น 2
คนใดกันที่มีโรคประจำตัวตั้งแต่นี้ต่อไปควรจะต้องงดเว้น หรือรอบคอบให้มากมายในระหว่างการนวด เพราะว่าการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด หรือการยืดดัดกล้ามและก็เอ็นนั้น อาจก่อให้ร่างกายได้รับบาดเจ็บได้ โรคที่ว่ามีดังต่อแต่นี้ไป โรคความดันเลือด, โรคหัวใจ, โรคกระดูดพรุน, โรคที่เกิดขึ้นและมีปัญหาเกี่ยวกับระบบประสาท โดยยิ่งไปกว่านั้นไขสันหลัง, โรคข้อต่อหละหลวม, โรคเส้นเลือด หรือน้ำเหลือตัน, เบาหวาน ฯลฯ ดังนี้ก็ไม่ใช่ว่าผู้เป็นโรคพวกนี้ไม่อาจจะนวดแผนไทยได้นะคะ เพียงควรจะขอคำแนะนำหมอประจำตัวก่อน ว่าสามารถที่จะนวดแผนไทย แบบกดจุด ยืดเส้นได้หรือเปล่า เพื่อปกป้องเอาไว้ ไม่ให้กำเนิดอาการบวมช้ำ ระบบหมุนวนเลือดปรวนแปรหรือกระดูกหักจ้ะ
ชั้น 3
คนที่มีรอยแผล หรือรอยแผลติดโรค การนวดแผนไทยจะมีผลให้แผลแพร่กระจาย รวมทั้งมีความเสี่ยงต่อการต่อว่าดเชื้อเยอะขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเครื่องใช้ไม้สอย หมอน ผ้าปู ต่างๆควรที่จะเลือกเข้ารับการนวดจากร้านค้าที่มีอนามัยที่ดีนะค่ะ ชั้น 4
ข้อนี้บางทีก็อาจจะมองขัดเสียนิดนึง เพราะเหตุว่าเหตุผลส่วนมากที่คนไปนวดกันนั้นก็เป็นด้วยเหตุว่าต้องการจะผ่อนคลายเพื่อลดการเกิดความปวด อ่อนเพลีย แต่ว่าสำหรับมีลักษณะอาการเมื่อยล้ามากจนเกินความจำเป็น การนวดดูเหมือนมิได้เป็นทางออกที่ดีจ้ะ เพราะว่านอกเหนือจากจะไม่ช่วยทำให้หายปวดแล้ว อาจก่อให้อาการทรุดหนักไปอีก ลักษณะของการปวดเมื่อยล้าจนถึงเหลือเกินที่ว่า


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม