สาเหตุของการตั้งครรภ์เป็นพิษ

ท้องไม่พร้อม
ต้นสายปลายเหตุที่ทำให้เด็กแบเบาะเสียชีวิตในท้องมีอะไรบ้าง?เด็กทารกเสียชีวิตในท้องต้นสายปลายเหตุแบ่งได้ใหญ่ๆ3 กรุ๊ป เป็น
1.สาเหตุจากตัวแม่ มีโรคประจำตัว ตัวอย่างเช่น โรคเบาหวาน โรคความดันเลือด โรคหัวใจ โรคเอสแอลอี (SLE) ทำให้มีเลือดไปเลี้ยงเด็กอ่อนไม่พอ แก่ อ้วนมากมาย มีท้องเด็กแบเบาะหลายๆคน ได้แก่ ท้องคู่แฝด ประสบอุบัติเหตุ กินเหล้า ดูดบุหรี่ เสพสิ่งเสพติด
2.สาเหตุจากเด็กแบเบาะ มีความผิดธรรมดาของโครโมโซม มีความพิกลพิการ ติดโรคในท้อง เด็กแรกเกิดเติบโตช้าในท้อง (Intrauterine growth restriction) การขาดออกสิเจนเรื้อรัง ดังเช่นว่า จากเกลื่อนกลาดเสื่อม
3.สาเหตุจากเกลื่อนกลาด สายสะดือ สายสะดือพันกัน สายสะดือห้อยหรือโผล่แลบ เกลื่อนกลาดลอกตัวก่อน เกลื่อนกลาดเสื่อม
แม่จะทำให้เป็นอันตรายหรือเปล่าถ้าเกิดเด็กอ่อนเสียชีวิตในท้อง? การเสี่ยงต่างๆหรือผลกระทบ/ภาวะแทรกซ้อน หรืออันตรายถัดมารดาจากสภาวะทา เกลื่อนกลาดเสียชีวิตในท้อง มีดังนี้ มีความเสี่ยงต่อการได้รับแนวทางการทำหัตถการต่างๆดังเช่น การครูดมดลูก การผ่าตัดคลอดลูก เสียเลือด มดลูกทะลุ ติดโรคในโพรงมดลูก
เลือดออกทางช่องคลอดไม่ปกติ (แท้งลูก) เลือดออกแล้วหยุดยาก ที่ชอบกำเนิดในเรื่องที่เด็กแรกคลอดเสียชีวิตในท้องยาวนานกว่า 1 เดือน เนื่องจากว่ามีการแข็งของเลือดไม่ถูก ธรรมดา (Consumptive coagulopathy) ซึ่งเป็นภาวะแทรกซ้อนที่อันตรายอย่างยิ่ง แต่ว่ามักกำเนิดในเรื่องที่ทารกในท้องอายุออกจะมากมายรวมทั้งเสียชีวิตมานานเกิน 4 อาทิตย์
พวกเราจะทราบได้เช่นไรว่าเด็กแรกคลอดเสียชีวิตในท้อง?อาการเปลี่ยนไปจากปกติ ที่สตรีมีท้องพินิจได้ เมื่อเด็กแบเบาะบางทีอาจเสียชีวิตในท้อง มีดังนี้ลักษณะของการตั้งท้อง อย่างเช่น แพ้ท้อง อ้วกคลื่นไส้ เต้านมคัดเลือกตึง หายไป
น้ำหนักตัวแม่ไม่ขึ้น หรือ กลับต่ำลงเด็กทารกที่เคยดิ้นในท้องแล้ว หยุดดิ้นไปท้องไม่โตขึ้น (ท้องไม่โตขึ้น) และก็กลับเล็กลงด้วยมีเลือดออกทางช่องคลอดหมอวิเคราะห์ทารกในท้องเสียชีวิตได้เช่นไร?เมื่อไปฝากครรภ์ หมอจะมีการตรวจร่างกาย ตรวจท้องว่า โตเหมาะสมกับอายุท้องที่มากขึ้นหรือเปล่า ที่อายุท้องเกิน 12 อาทิตย์ขึ้นไป หมอจะสามารถใช้เครื่องที่ช่วยในการฟังเสียงการเต้นของหัวใจเด็กแบเบาะได้ (Doppler sonic aids) จะมีการตรวจประเมินแบบนี้ครั้งใดก็ตามไปฝากครรภ์ ถ้าหมอตรวจเจอว่าขนาดของท้องไม่โตขึ้นดังที่ต้องเป็น ฟังมิได้ยินการเต้นของเสียงหัวใจเด็กแรกคลอดโดยใช้เครื่องที่ช่วยในการฟัง น้ำหนักแม่ไม่มากขึ้น หมอจะส่งไปทำการตรวจคลื่นเสียงความถี่สูง (อัลตราซาวด์) เพื่อมองการเต้นของหัวใจเด็กอ่อน ซึ่งเป็นการวิเคราะห์ทารกในท้องเสียชีวิตได้ถูกต้องที่สุด
ดูแลตัวเองเช่นไรเมื่อลูกในท้องเสียชีวิต?

ยาขับเลือด

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม