การดูแลครรภ์อย่างถูกต้อง

ท้องไม่พร้อม
สำหรับเพื่อการดูแลท้อง แม่สามารถทำได้ด้วยการรับประทานอาหารที่มีสาระอยู่เป็นประจำ ทั้งยังการเดินนั่งให้ละเอียด รวมทั้งนอนอย่างถูกท่าเพื่อไม่ให้เป็นผลกระทบต่อลูกน้อยในท้องด้วย ที่สำคัญควรเอาใจใส่ในเรื่องของของกิน เนื่องจากว่าอย่าลืมว่าของกินที่ม่าม้าทานเข้าไปจะส่งไปถึงลูกน้อยเสมอ ซึ่งก็มีแม่ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยที่เจอกับปัญหาท้องเป็นพิษ จนกระทั่งจะต้องเสียลูกไปท้ายที่สุด ฉะนั้นไม่ว่าจะทำอะไรควรรอบคอบอยู่เป็นประจำ เพื่อลูกน้อยของคุณคลอดออกมาโดยสวัสดิภาพนั่นเอง
ก่อนคลอด เตรียมยังไงดี?
ภายหลังจากท้องมานานตลอดเวลา 9 เดือน ก็มาถึงวันที่แม่รอกันเสียเชิง เมื่อก่อนอื่นม่าม้าต้องเตรียมให้พร้อมสำหรับเพื่อการคลอด ซึ่งข้าวของที่ม่าม้าต้องจัดเตรียมดังเช่นว่า
1.เสื้อผ้าที่จะใส่วันออกมาจากโรงหมอ
2.ผ้าอ้อมและก็ข้าวของเครื่องใช้สำหรับเด็กอ่อน
3.ผ้าอนามัย สำหรับใช้ข้างหลังคลอด
4.ของใช้ส่วนตัว
5.กระเป๋าสำหรับใส่น้ำร้อน
6.ใบสำมะโนครัวและก็เอกสารที่จะต้องใช้สำหรับการแจ้งกำเนิด
7.ข้าวของอื่นๆที่ต้อง
เด็กแรกเกิดเสียชีวิตในท้อง ในภาษาอังกฤษใช้กันหลายคำ ดังเช่นว่า Intrauterine fetal demise, Fetal death, Fetal death in utero, Dead fetus in utero, หรือ Still birth โดยเด็กแรกคลอดเสียชีวิตในท้อง แบ่งเป็น 2 กรุ๊ป เป็น
Early fetal demise คือ เด็กแรกคลอดเสียชีวิตในท้องเมื่ออายุท้องน้อยกว่า 24 อาทิตย์
Late fetal demise คือ เด็กแรกคลอดเสียชีวิตในท้องเมื่ออายุท้องมากยิ่งกว่า 24 อาทิตย์
*อนึ่ง
1.ไม่ว่าเด็กแรกคลอดจะเสียชีวิตตอนอายุท้องเยอะแค่ไหน สตรีคนนั้นก็ไม่อาจจะคลอดลูกมีชีวิตได้เช่นกัน แต่ว่าการที่แยกเป็น 2 กรุ๊ป เพราะที่มาของการตายมักแตกต่างกันที่มาของการที่เด็กทารกเสียชีวิตในท้องเมื่ออายุท้องน้อยๆมักเกิดขึ้นได้เพราะมีสาเหตุเนื่องมาจากความผิดแปลกของโครโมโซมของเด็กแรกคลอดเอง ทำให้ไม่สามารถที่จะเติบโตได้ส่วนการตายของเด็กแรกคลอดเมื่ออายุท้องมากมายแล้ว มักคือปัญหาจากเลือดไปเลี้ยงเด็กแบเบาะไม่พอ เป็นต้นว่า เกลื่อนกลาดเสื่อม หรือการที่แม่มีโรคประจำตัวต่างๆทำให้เด็กแรกคลอดได้รับออกสิเจนน้อยเกินไป
2.อายุท้องที่น้อยกว่า 24 อาทิตย์ถือเป็นการแท้งลูก เพราะว่า เด็กแรกเกิดไม่เสียชวิต แล้วก็สามารถคลอดออกมา ก็ได้โอกาสเลี้ยงให้รอดมีชีวิตได้น้อยมาก ในประเทศที่ปรับปรุงแล้วก็ใช้กฏเกณฑ์อายุท้องที่นับว่าแท้ง เป็นน้อยกว่า 20 อาทิตย์ องค์การอนามัยโลก ระบุว่าการคลอดที่อายุท้องน้อยกว่า 22 อาทิตย์ เป็นการแท้ง สำหรับเมืองไทย กระทรวงสาธารณสุขได้ใช้กฏเกณฑ์การคลอดที่อายุท้องน้อยกว่า 28 อาทิตย์ เป็นการแท้ง ซึ่งใช้ความหมายนี้มานานมากแล้ว และก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวจำนวนเป็นหนังสืออ้างอิงแจ่มแจ้ง แม้กระนั้นปัจจุบันนี้มีความก้าวหน้าความรุ่งโรจน์ด้านการแพทย์ไปๆมาๆก มีเครื่องไม้เครื่องมือช่วยเหลือ ยารักษาต่างๆและกุมารแพทย์มีความรู้ความเข้าใจสำหรับการดูแลเด็กแรกคลอดอายุท้องน้อยๆก้าวหน้าเพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่วนมาก เด็กทารกที่คลอดข้างหลัง 24 อาทิตย์ โดยท้องไม่ถึงกำหนด ได้โอกาสเลี้ยงได้รอดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆอย่างเห็นได้ชัด ก็เลยไม่เรียกเป็นการแท้ง

ยาขับเลือด

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม