ข้อต้องห้าม! สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

ท้องไม่พร้อม
ในขณะมีท้อง นอกเหนือจากที่จะจำต้องดูแลรักษาสุขภาพร่างกายของตนเองให้ดีขึ้นกว่าเดิมแล้ว ก็ยังมีสิ่งที่ไม่อนุญาตที่แม่มีท้องไม่สมควรที่จะกระทำเด็ดขาด ซึ่งก็มีสิ่งที่ห้าม ดังต่อไปนี้
อุบัติเหตุที่เพศหญิงมีท้องต้องระมัดระวัง
ผู้คนจำนวนมากรู้เรื่องว่าการดื่มนมในขณะมีครรภ์วันละหลายๆแก้ว จะช่วยทำให้ลูกน้อยในท้องมีความก้าวหน้าที่ดีรวมทั้งฉลาดหลักแหลม แต่ว่าความเป็นจริงแล้ว ในวันหนึ่งม่าม้าควรจะดื่มนมเพียงแค่วันละ 2 แก้วเพียงแค่นั้น เพราะว่าการดื่มากเหลือเกินอาจก่อให้ทารกในท้องมีการแพ้โปรตีนจากนมได้นั่นเอง นอกเหนือจากนี้ควรที่จะเลือกดื่มนมถั่วเหลืองจะยอดเยี่ยม
ห้ามนอนคว่ำ
การนอนคว่ำในตอนไตรมาสแรกบางทีอาจทำเป็นโดยไม่มีผลอะไร แต่ว่าเมื่ออายุท้องเยอะขึ้นและก็ท้องเริ่มใหญ่ขึ้นอย่างชัดเจน การนอนคว่ำจะไม่ค่อยเหมาะสมนัก เพราะว่าจะมีผลให้ม่าม้ารู้สึกแน่นท้อง อึดอัดและไม่ค่อยสบายตัวได้นั่นเอง โดยท่าของการนอนที่เหมาะกับแม่ท้องเยอะที่สุด ก็คือท่านอนตะแคง ด้วยเหตุว่าจะช่วยประคองท้องก้าวหน้าแล้วก็ช่วยทำให้แม่หายใจได้สบายเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย
ห้ามทานยาโดยมิได้ขอความเห็นหมอ
การทานยาสำหรับม่าม้าท้องนั้น ต้องขอความเห็นหมอก่อนเสมอ เนื่องจากว่ายาบางจำพวกบางทีอาจมีผลกระทบต่อลูกน้อยในท้องได้ เว้นเสียแต่ยาพาราเซตามอล แต่ว่าก็ไม่สมควรทานมากจนเกินความจำเป็นเช่นเดียวกัน
ของกินบำรุงท้อง
เพื่อสุขภาพของลูกน้อยในท้องรวมทั้งตัวแม่เอง ของกินบำรุงท้องนับว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างใหญ่โต ซึ่งดังเช่น ของกินที่มีส่วนช่วยสำหรับการบำรุงเลือด เพราะเหตุว่าแม่มีครรภ์จะเสี่ยงภาวการณ์โลหิตจางสูง ทั้งยังยังเป็นการเสริมธาตุเหล็กให้กับแม่ เพื่อคุ้มครองป้องกันการตกเลือดข้างหลังคลอดอีกด้วย
ของกินเพื่อแก้อาการแพ้ท้อง อย่างเช่น น้ำขิง ซึ่งนอกเหนือจากการที่จะทุเลาอาการแพ้ท้องได้แล้ว ยังมีคุณประโยชน์ต่อสภาพร่างกายแล้วก็ช่วยรีบการสร้างนมได้อย่างดีเยี่ยม
ผักผลไม้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผักสีเขียว ผักสีส้ม อย่างมะละกอ และก็ส้ม เพราะว่าผักผลไม้พวกนี้จะอุดมไปด้วยวิตามิน ธาตุที่มีสาระเยอะแยะ ช่วยทำให้ลูกน้อยเติบโตอย่างสมอายุ และก็สุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงของม่าม้า ของกินรีบนม อาทิเช่น แกงเลียง ยำหัวปลี และก็ผัดขิง ฯลฯ แน่ๆว่าแม่คงจะไม่ได้อยากต้องการกำเนิดปัญหานมน้อยเกินไปหรอกจริงไหม ด้วยเหตุนี้การกินอาหารเหล่านี้สามารถที่จะช่วยได้มากอย่างยิ่งจริงๆ

ยาขับเลือด

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม