ไหมร้อยหน้า เพื่อความงาม


ศัลยกรรม
 ไหม PGA (Polyglycolic Acid) เป็นไหมละลายได้อีก ซึ่งช่วงเวลาที่ร่างกายจะเบาๆกำจัดออกมาจากร่างกายจนถึงหมดจะเป็นเวลานานกว่าไหม PDO เป็นราวๆ 8-10 เดือน ที่นิยมกันอยู่ในขณะนี้เป็นไหมกรวย” (Silhouette soft) วิธีการร้อยใกล้เคียงกับไหมจำพวกมีเงี่ยง เป็นร้อยในชั้นไขมันรวมทั้งผิวหนังชั้นลึก โดยใช้ตัวโคนเป็นตัวประคองผิวแล้วก็ชั้นไขมันแทน ก็เลยทำให้ผิวหน้ากระชับได้รูปได้ผลได้เด่นชัด มักใช้ปริมาณเส้นไหม 2-8 เส้น ขึ้นอยู่กับรอบๆที่อยากชูกระชับ เนื่องจากว่าตัวโคนละลายช้า ในคนเจ็บบางรายที่ผิวบาง บางทีอาจลูบคลำตัวโคนได้ในผิวลึกๆ
โดยสรุปจุดหมายของการร้อยไหมก็จะมีการร้อย 2 ลักษณะเป็น
1. ร้อยกระตุ้นคอลลาเจน ราวกับไหมทองคำ ไหมละลาย PDO ร้อยเข้าไปอยู่ในชั้นใต้ผิวหนัง เพื่อกระตุ้นคอลลาเจน รวมทั้งอิลาสติน,
2. ร้อยชั้นไขมันกับชั้นใต้ผิวหนังเข้าพบกัน เสริมความแน่นของผิวหนัง เป็นการแก้ไขปัญหาคาง 2 ชั้น หรือทำให้หน้าที่หย่อนยานกระชับขึ้น แม้กระนั้นลักษณะข้างหลังนี้ การกระตุ้นเซลล์ผิว คอลลาเจน แล้วก็อิลาสติน จะน้อยกว่าลักษณะแรก ผู้ใดกันแน่ที่สมควรจะทำ - คนที่มีผิวหน้าแล้วก็คอหย่อนยานคล้อยไม่กระชับ มีริ้วรอยเล็กๆและก็คนที่อยากได้มีบริเวณใบหน้าเรียวงามเป็น V-shape
ร้อยไหมหน้าเรียวกี่วันถึงจะได้ผล
1.ไหมก้าง (Aptos Thread)เป็นการร้อยไหมด้วยแนวทางราวกับเดิม ไหมจะมีลักษณ์เป็นซี่ๆภายหลังจากกระทำการร้อยไหมก้างมาจะมีลักษณะบวมเล็กน้อยนะคะ
จะได้ผลโผลงยใน : 1 เดือน
อยู่ได้นานถึง : 1 ปี
ไหมจะละลายในตอน : 6-8 เดือน
2. ไหมแบบกรวย (Silhouette Thread)การร้อยไหมแบบกรวยข้างหลังทำจะมีลักษณะตึงๆถ่วงๆบางส่วน
จะได้ผลข้างใน : 3 เดือน
อยู่ได้นานถึง : 3-5 ปีขั้น (ขึ้นกับการดูแลของแต่ละคนด้วยนะคะ)
ไหมจะละลายในตอน : 18 เดือน
3. ไหมละลาย(PDO Thread)ภายหลังร้อยไหมด้วยไหมละลาย
จะได้ผลด้านใน : 1-2 เดือน
อยู่ได้นานถึง 1 ปี
ไหมจะละลายในตอน : 6-8 เดือน
4.ไหมเกลียว (Screw PDO Thread)หรือที่จำนวนมากจะนิยมเรียกว่าไหมสปริงที่เรียกทั้งนี้ก็เพราะแพทย์จะเอาไหมมาพันกันให้มีลักษณะเป็นเกลียวเสมือนสปริงนั่งเอง ซึ่งเป็นการปรับปรุงมาจากไหมละลายปกติ


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม